บทความการตอกเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile ไมโครไพล์ Micropile และเสาเข็มไอไมโครไพล์ หรือเข็มไอ I-Micropile เสาเข็มเพื่อการต่อเติม เสริมฐานราก และงานสร้างใหม่ ได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ภายใต้การรับรองระบบงานของ UKAS และ NAC และมาตรฐาน ISO 45001:2018 การจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย การให้บริการตอกเสาเข็ม (The Provision of Pile Driving Service)

วิธีในการเลือกใช้งาน เสาเข็มแต่ละประเภท เพื่อให้เหมาะสมกับงานก่อสร้างแต่ละงาน

วิธีในการเลือกใช้งาน เสาเข็มแต่ละประเภท เพื่อให้เหมาะสมกับงานก่อสร้างแต่ละงาน เสาเข็มแต่ละหน้าตัดนั้นจะมีลักษณะและองค์ประกอบที่มีความแตกต่างกัน เช่น เส้นรอบรูป ขนาดพื้นที่หน้าตัด กระบวนการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเสาเข็ม ลักษณะของปลายเสาเข็ม เป็นต้น จะทำให้เสาเข็มแต่ละหน้าตัดมีความเหมาะสมกับชนิดของดิน ที่จะนำไปใช้ตอกแตกต่างกัน จะทำการอ้างอิงถึงเสาเข็มแต่ละชนิดแต่ละหน้าตัด โดยจะมีปลายที่เหมือนๆกัน คือ เป็นปลายแบบ ตัดตรง และจะมีความยาวที่เท่าๆ กัน และหน้าตัดของเสาเข็มแบบใด … Read More

การเลือกใช้งานระบบฐานรากเสาเข็ม

การเลือกใช้งานระบบฐานรากเสาเข็ม ในการใช้งานเสาเข็ม เพื่อให้เสาเข็มในอาคารนั้น มีกำลังในการรับน้ำหนักที่สูงที่สุด และมีการทรุดตัวของเสาเข็มที่น้อยที่สุดด้วย หากเลือกระหว่างการเลือกใช้งานระบบ ฐานรากแบบเสาเข็มเดี่ยว SINGLE PILE กับระบบ ฐานรากแบบเสาเข็มกลุ่ม GROUP PILES แนะนำให้ใช้เป็นระบบ ฐานรากแบบเสาเข็มเดี่ยว เพราะ หากเลือกอาศัยระบบ ฐานรากแบบเสาเข็มกลุ่ม จะพบว่า กำลังในการรับน้ำหนักของเสาเข็มกลุ่มนั้นจะมีค่าที่ … Read More

ความรู้ที่มีประโยชน์เพื่อคุณผู้หญิง – ระยะห่างระหว่างแผ่นเหล็กกับโครงสร้างฐานคอนกรีต

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน กลับมาพบกันในทุกๆ วันอังคารแบบนี้อีกครั้งหนึ่งซึ่งผมก็จะมาพบกับเพื่อนๆ เพื่อที่จะพูดคุยกันถึงหัวข้อ “ความรู้ดีๆ เพื่อคุณผู้หญิง” นะครับ เพื่อนๆ อาจจะสงสัยว่าเพราะเหตุใดช่วงนี้ผมมักจะพูดถึงเรื่องราวต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกันกับเรื่องการออกแบบโครงสร้างเหล็กรูปพรรณเยอะนิสนึง นั่นเป็นเพราะชุดคำถามที่ผมได้นำเอามาโพสต์ในช่วงนี้จะมาจากการตั้งคำถามของน้องผู้หญิงท่านหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องๆ นี้ ซี่งผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมาทยอยตอบให้ ดังนั้นผมเชื่อว่าเรื่องราวในวันนี้น่าที่จะเป็นประโยชน์ต่อน้องท่านนี้และเพื่อนๆ ทุกคนด้วยนั่นก็คือ “หนูสังเกตเห็นว่าหลสายๆ ครั้งที่บริเวณใต้แผ่นเหล็กหรือ BASE PLATE … Read More

เสาเข็มสปันไมโครไพล์ คืออะไร? ใช้ในงานสร้างใหม่ได้หรือไม่?

เสาเข็มสปันไมโครไพล์ คืออะไร? ใช้ในงานสร้างใหม่ได้หรือไม่? ในปัจจุบัน เสาเข็มสปันไมโครไพล์ เป็นที่นิยมมากในงานต่อเติมอาคารบ้านเรือนต่างๆ และยังมีคุณสมบัติที่ดี ที่จะสามารถใช้ในงานสร้างใหม่ได้ด้วย ดังนั้นเสาเข็มสปันไมโครไพล์ จึงตอบโจทย์ในทุกงานก่อสร้างมากที่สุด เพราะเป็นเสาเข็มขนาดเล็ก เหมาะแก่การเคลื่อนย้ายเข้าหน้างานได้สะดวก และเสาเข็มยังสามารถเพิ่มต่อความยาว ได้โดยการเชื่อมด้วยไฟฟ้า ทำให้เสาเข็มสามาถตอกได้ลึกถึงชั้นดินทรายแข็ง เพื่อการรับน้ำหนักปลอดภัย สามารถรับน้ำหนักได้ตามที่วิศวกรออกแบบ ถึง15-50 ตัน/ต้น (ขึ้นอยู่กับขนาดเสาเข็มและสภาพชั้นดินในแต่ละพื้นที่) … Read More

การทดสอบการรับน้ำหนักของเสาเข็มด้วยวิธีพลศาสตร์ (Dynamic Load Test)

การทดสอบการรับน้ำหนักของเสาเข็มด้วยวิธีพลศาสตร์ (Dynamic Load Test) เป็นที่ยอมรับทั่วไปและมีมาตรฐานรองรับ ได้แก่ ASTM D4945-96 นอกจากนั้น การทดสอบดังกล่าวมีข้อดีหลายประการ เช่น 1. สามารถทำการทดสอบได้ภายในระยะเวลาสั้น ๆ เสาเข็มหลายต้นสามารถทําการทดสอบได้ในวันเดียว 2. ต้องการพื้นที่รอบๆ เสาเข็มไม่มากนักในการเตรียมการทดสอบ 3. ผลการทดสอบให้ข้อมูลที่เพียงพอเกี่ยวกับเสาเข็มในเรื่องของกําลังรับน้ําหนักและความสมบูรณ์ของเสาเข็ม … Read More

เข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile และไอไมโครไพล์ I-Micropile ตอกเสริมฐานราก ป้องกันการทรุดตัวได้อย่างตรงจุด

เข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile และไอไมโครไพล์ I-Micropile ตอกเสริมฐานราก ป้องกันการทรุดตัวได้อย่างตรงจุด การตอกเสาเข็มเพื่อเสริมฐานราก ควรเลือกเสาเข็มที่มีคุณภาพ มีความแข็งแรงสูง ที่เหมาะกับหน้างาน เพื่อป้องกันการทรุดตัวได้อย่างตรงจุด การตอกเสาเข็มสปันไมโครไพล์ สามารถตอกต่อกันได้โดยการเชื่อมด้วยไฟฟ้า จากนั้นใช้ปั้นจั่นที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ตอกเสาเข็มลงไปทีละท่อน จนได้ความลึก และ BLOW … Read More

เสาเข็มสปันไมโครไพล์ คืออะไร? ต่อเติมโรงงาน สามารถรับน้ำหนักปลอดภัย ได้หรือไม่?

เสาเข็มสปันไมโครไพล์ คืออะไร? ต่อเติมโรงงาน สามารถรับน้ำหนักปลอดภัย ได้หรือไม่? เสาเข็มสปันไมโครไพล์ คือ เสาเข็มคอนกรีตเสริมเหล็กแบบแรงเหวี่ยง เป็นเสาเข็มเพื่อการต่อเติม ที่ถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก มีความยาวต่อท่อนเพียง 1.5 เมตร เท่านั้น เพื่อง่ายต่อการเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก และถึงแม่เสาเข็มจะมีขนาดเล็กแต่ภายในของเสาเข็มนั้น มีความหนาแน่นสูง เพราะมีโครงเหล็กฝังอยู่ในเนื้อคอนกรีตโดยรอบ ผลิตโดยใช้แรงเหวี่ยงในแบบหล่อที่แข็งแรง ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย … Read More

งานสร้างใหม่อาคารหลายชั้น ตอกเสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile หรือเสาเข็มไอ ไมโครไพล์ I-Micropile เป็นฐานราก เพื่อรับโครงสร้างขนาดใหญ่

งานสร้างใหม่อาคารหลายชั้น ตอกเสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile หรือเสาเข็มไอ ไมโครไพล์ I-Micropile เป็นฐานราก เพื่อรับโครงสร้างขนาดใหญ่ โครงสร้างอาคารขนาดใหญ่ เลือกเสาเข็มที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ตอกเสาเข็ม เพื่อเป็นฐานราก ทำหน้าที่ในการแบกรับน้ำหนัก จากโครงสร้างทั้งหมด และถ่ายเทลงสู่ช้้นดินโดยไม่เกิดการเคลื่อนตัว หรือพังทลายของดินใต้ฐานราก และป้องกันการทรุดตัวที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่โครงสร้าง ดังนั้นการตอกเสาเข็มเพื่อเป็นฐานราก … Read More

ต่อเติมบ้านทั้งที ควรตอกเสาเข็มแบบไหน บ้านถึงจะไม่ทรุด??

ต่อเติมบ้านทั้งที ควรตอกเสาเข็มแบบไหน บ้านถึงจะไม่ทรุด?? เสาเข็มมีหลายประเภทตามการใช้งาน ในการต่อเติมบ้าน ควรเลือกใช้เสาเข็มที่เหมาะสมกับหน้างาน ที่สามารถเข้าตอกได้อย่างสะดวก และไม่ส่งผลกระทบต่อเพื่อนบ้านหรือพื้นที่ข้างเคียง เราขอแนะนำ เสาเข็มสปันไมโครไพล์ เป็นเสาเข็มเพื่อการต่อเติมและป้องกันการทรุดตัวของส่วนต่อเติมได้อย่างตรงจุด ตอบโจทย์การต่อเติมบ้านในเรื่องของการเข้าตอกในพื้นที่แคบหรือจำกัดได้อย่างสะดวก อีกทั้งขณะตอกแรงสั่นสะเทือนน้อย ไม่ส่งผลกระทบที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างเดิม หรือพื้นที่ข้างเคียง ประหยัดเวลาในการติดตั้ง สะอาด สะดวก และรวดเร็ว ต้องยกให้เสาเข็มสปันไมโครไพล์ … Read More

ความรู้ที่มีประโยชน์เพื่อคุณผู้หญิง – วิธีในการออกแบบ โครงสร้างแผ่นเหล็กที่จะทำหน้าที่รองรับแรงกดสำหรับโครงสร้างคานเหล็กรูปพรรณ

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน กลับมาพบกันในทุกๆ วันจันทร์แบบนี้อีกครั้งหนึ่งซึ่งผมก็จะมาพบกับเพื่อนๆ เพื่อที่จะพูดคุยกันถึงหัวข้อ “ความรู้ดีๆ เพื่อคุณผู้หญิง” นะครับ เมื่อในสัปดาห์ที่แล้วผมได้ทำการยกตัวอย่างเพื่อใช้ในการอธิบายถึงวิธีในการออกแบบ โครงสร้างแผ่นเหล็กที่จะทำหน้าที่รองรับแรงกดสำหรับโครงสร้างคานเหล็กรูปพรรณ หรือ BEAM BEARING PLATE ซึ่งผมก็ได้ใช้วิธีในการออกแบบตามมาตรฐาน AISC โดย วิธีการหน่วยแรงที่ยอมให้ หรือ ALLOWABLE … Read More

1 2 3 4 19