“ความรู้ดีๆ เพื่อคุณผู้หญิง” รูปแบบของโครงสร้างหลังคายื่นที่ไม่อาศัยชิ้นส่วนอื่นในการรับแรงที่มีความน่าสนใจ

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน

กลับมาพบกันในทุกๆ วันจันทร์แบบนี้อีกครั้งหนึ่งซึ่งผมก็จะมาพบกับเพื่อนๆ เพื่อที่จะพูดคุยกันถึงหัวข้อ “ความรู้ดีๆ เพื่อคุณผู้หญิง” นะครับ


สืบเนื่องจากเมื่อประมาณช่วงประมาณปลายปีที่แล้วที่ผมได้พาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกันกับคุณลักษณะต่างๆ ของจุดต่อที่สามารถจะแบ่งออกได้ตามประเภทหลักๆ ของ โครงสร้างของหลังคายื่น หรือ CANOPY ROOF STRUCTURE ทั้ง 3 ประเภทซึ่งจะประกอบไปด้วย
1. โครงสร้างหลังคายื่นที่ไม่อาศัยชิ้นส่วนอื่นๆ ในการรับแรง
2. โครงสร้างหลังคายื่นที่อาศัยชิ้นส่วนในการรับแรงดึง
3. โครงสร้างหลังคายื่นที่อาศัยชิ้นส่วนในการรับแรงอัด

เมื่อประมาณสองสัปดาห์ก่อนหน้านี้ผมได้มีโอกาสกลับไปเยี่ยมเยียนสถานศึกษาสมัยที่เรียนอยู่ในระดับ ปวส และ ปริญญาตรีต่อเนื่องและผมได้ไปพบว่าที่ด้านหน้าอาคารไทย-ฝรั่งเศสนั้นได้มีการก่อสร้างโครงสร้างของหลังคายื่นประเภทที่ไม่อาศัยชิ้นส่วนอื่นๆ ในการรับแรงซึ่งแลดูมีความน่าสนใจดี ผมจึงขออนุญาตทำการเก็บรูปเอามาฝากเพื่อนๆ ให้ได้รับชมด้วยนะครับ

หากเพื่อนๆ ได้รับชมรูปของโครงสร้างหลังคายื่นที่ไม่อาศัยชิ้นส่วนอื่นๆ ในการรับแรงที่ผมได้นำเอามาฝากแล้วเพื่อนๆ ก็น่าที่จะสังเกตเห็นได้ว่า ที่บริเวณปลายในสุดของโครงสร้างหลังคายื่นที่ไม่อาศัยชิ้นส่วนอื่นๆ ในการรับแรงดังกล่าวนี้ ซึ่งจะเป็นบริเวณจุดรองรับของโครงสร้างด้วยจะถูกทำให้มีขนาดความลึกที่มากเป็นพิเศษ สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าผู้ออกแบบนั้นมีความตั้งใจที่จะให้ชิ้นส่วนของโครงสร้างในบริเวณนี้สามารถที่จะถ่ายเท แรงดัด หรือ FLEXURAL FORCE ซึ่งในที่สุดก็จะถูกแปลงให้เป็น แรงดึง หรือ TENSION FORCE และ แรงอัด หรือ COMPRESSION FORCE ที่กระทำในลักษณะเป็น แรงคู่ควบ หรือ COUPLER FORCE จากตัวโครงสร้างซึ่งจะมีอยู่ค่อนข้างมากไปยังบริเวณจุดรองรับให้มีค่าที่น้อยลงไปเนื่องด้วยที่บริเวณนี้เจ้าชิ้นส่วนของโครงสร้างหลังคายื่นที่ไม่อาศัยชิ้นส่วนอื่นๆ ในการรับแรงนี้จะมี ระยะแขนของแรง หรือ LEVER ARM ที่มากเป็นพิเศษนั่นเองครับ

ถ้าหากผมจำไม่ผิด เจ้าโครงสร้างหลังคายื่นที่ไม่อาศัยชิ้นส่วนอื่นๆ ในการรับแรงที่ผมได้นำเอามาฝากเพื่อนๆ ในวันนี้ได้ถูกก่อสร้างมานานมากๆ แล้ว พูดง่ายๆ ก็คือตั้งแต่ผมเข้าเรียน ผมก็เห็นเจ้าโครงสร้างนี้ถูกก่อสร้างแล้ว ดังนั้นความน่าสนใจของเจ้าโครงสร้างนี้ก็คือ แนวคิดในการออกแบบของผู้ออกแบบงานวิศวกรรมโครงสร้างในอดีตนั้นมีความลึกซึ้งและน่าสนใจเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าในอดีตจะยังไม่มีซอฟต์แวร์ทางไฟไนต์เอลิเม้นต์ที่มีความทันสมัยเหมือนกันกับในปัจจุบันนี้แต่ผู้ออกแบบเองก็ยังสามารถที่จะมีแนวคิดและสามารถทำการออกแบบรูปทรงและรูปแบบต่างๆ ของโครงสร้างให้ออกมามีความแข็งแรงและมีเสถียรภาพที่ดีได้นั่นเองครับ

หวังว่าความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่ผมได้นำมาฝากแก่เพื่อนๆ ทุกๆ ท่านจากคำถามในวันนี้น่าที่จะมีประโยชน์ต่อทุกๆ ท่านไม่มากก็น้อย และ จนกว่าจะพบกันใหม่นะครับ
#โพสต์ของวันจันทร์
#ความรู้ที่มีประโยชน์เพื่อคุณผู้หญิง
#รูปแบบของโครงสร้างหลังคายื่นที่ไม่อาศัยชิ้นส่วนอื่นในการรับแรงที่มีความน่าสนใจ
ADMIN JAMES DEAN


Bhumisiam (ภูมิสยาม)

บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ผู้นำกลุ่มธุรกิจเสาเข็มสปันไมโครไพล์ รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 45001:2018 การจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย การให้บริการตอกเสาเข็ม The Provision of Pile Driving Service และได้รับการรับรอง ISO 9001:2015 ของระบบ UKAS และ NAC รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ตามมาตรฐานในกระบวนการ การออกแบบเสาเข็มสปันไมโครไพล์ การผลิตเสาเข็มสปันไมโครไพล์ และบริการตอกเสาเข็มเสาเข็มสปันไมโครไพล์ (Design and Manufacturing of Spun Micropile/Micropile and Pile Driving Service)

บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ได้รับการรับรองคุณภาพ Endoresed Brand จาก SCG ด้านการผลิตเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ และได้รับเครื่องหมาย มาตรฐาน อุตสาหกรรม เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile และเสาเข็มไอไมโครไพล์ I Micropile พร้อมรับประกันผลงาน และความเสียหายที่เกิดจากการติดตั้ง 7+ Year Warranty เสาเข็มมีรูกลมกลวงตรงกลาง การระบายดินทำได้ดี เมื่อตอกแล้วแรงสั่นสะเทือนน้อยมาก จึงไม่กระทบโครงสร้างเดิม หรือพื้นที่ข้างเคียง ไม่ต้องขนดินทิ้ง ตอกถึงชั้นดินดานได้ ด้วยเสาเข็มคุณภาพมาตรฐานเสาเข็มคอนกรีตเสริมเหล็กแบบแรงเหวี่ยง มอก.397-2562 และมาตรฐานเสาเข็มคอนกรีตเสริมเหล็กอัดแรงหล่อสำเร็จ มอก.396-2549 การผลิตที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย จากประเทศเยอรมัน เสาเข็มสามารถทำงานในที่แคบได้ หน้างานสะอาด ไม่มีดินโคลน ทดสอบการรับน้ำหนักโดยวิธี Dynamic Load Test ด้วยคุณภาพและการบริการที่ได้มาตรฐาน เสาเข็มเราจึงเป็นที่นิยมในงานต่อเติม

รายการเสาเข็มภูมิสยาม

เสาเข็มไอ ไมโครไพล์ (I Micropile)
1) I-18 รับนน. 15-20 ตัน/ต้น
2) I-22 รับนน. 20-25 ตัน/ต้น
3) I-26 รับนน. 30-35 ตัน/ต้น
เสาเข็มสี่เหลี่ยม สปันไมโครไพล์ (Square Spun Micro Pile)
4) S18 รับนน. 18-22 ตัน/ต้น
5) S23 รับนน. 25-35 ตัน/ต้น
เสาเข็มกลม สปันไมโครไพล์ (Spun Micro Pile)
6) Dia.21 รับนน. 20-25 ตัน/ต้น
7) Dia.25 รับนน. 25-35 ตัน/ต้น
8) Dia.30 รับนน. 30-50 ตัน/ต้น

(การรับน้ำหนักขึ้นอยู่กับสภาพชั้นดินในแต่ละพื้นที่)


สอบถามเพิ่มเติมได้ 24ชม. ทุกวันค่ะ
☎️ 082-790-1447
☎️ 082-790-1448
☎️ 082-790-1449
☎️ 091-9478-945
☎️ 091-8954-269
☎️ 091-8989-561
📲 https://lin.ee/hum1ua2
📥 https://m.me/bhumisiam